Dự án quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Vườn Quốc gia Xuân Sơn đến năm 2025

Quy hoạch Vườn quốc gia Xuân Sơn

Ngày 20/10/2010 UBND tỉnh Phú Thọ ban hành Quyết định số 3307/QĐ-UBND Về việc phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Vườn Quốc gia Xuân Sơn đến năm 2025.

Theo Quy hoạch, Khu du lịch Vườn Quốc gia Xuân Sơn đến năm 2025 được phân thành 4 khu chức năng, phân bố theo các xã với tổng diện tích: 43.791 ha. Cụ thể như sau:

1. Khu du lịch sinh cảnh (Vùng lõi Vườn Quốc gia Xuân Sơn): diện tích 15.890,45 ha.

Quy hoạch Vườn quốc gia Xuân Sơn

Bao gồm toàn bộ xã Xuân Sơn, một phần xã Tân Phú, Đồng Sơn, Lai Đồng, Tân Sơn, Xuân Đài và Kim Thượng; Là khu vực tổ chức các hoạt động du lịch sinh thái; Hoạt động bảo tồn sinh thái rừng; bảo tồn nguồn gen động thực vật đặc hữu; bảo tồn văn hoá bản địa.

2. Khu đô thị Du lịch dịch vụ thương mại Thạch Kiệt – Tân Phú: diện tích 7.056,49 ha.

Bao gồm toàn bộ xã Tân Phú, Thạch Kiệt và Xuân Đài; Là khu vực đô thị vùng núi; Nơi làm tăng các giá trị vùng lõi Vườn Quốc gia Xuân Sơn đến năm 2025 bằng các giải pháp du lịch đô thị, thiết kế cảnh quan, kiến trúc thân thiện với môi trường, gắn liền với các phẩm vật tự nhiên của địa phương, cung cấp các dịch vụ chất lượng cao cho khách du lịch.

3. Khu đô thị Du lịch văn hoá, thể thao Minh Đài – Văn Luông: diện tích 4.364,75% ha.

Bao gồm toàn bộ xã Minh Đài, Văn Luông; Là khu vực trọng yếu về sinh thái nhân tạo, liên kết chặt chẽ với vũng lõi Vườn Quốc gia Xuân Sơn; Nơi sử dụng các năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; tạo nên sức hấp dẫn lâu dài và bền vững các Khu du lịch bằng các giải pháp du lịch văn hoá; Khu vực này thể hiện các khu vực du lịch, thể thao cao cấp đồng thời tạo ra các vùng đệm, thảm thực vật đủ lớn làm nền cho cảnh quan và môi trường.

4. Khu trang trại và nuôi thả động vật bán hoang dã: diện tích 15.402,18 ha.

Du lịch Vườn quốc gia Xuân Sơn 2021

Bao gồm một phần của các xã Đồng Sơn, Lai Đồng, Kiệt Sơn, Tân Sơn, Xuân Đài, Kim Thượng; Là khu vực chăn nuôi đại gia súc, nuôi thả động vật bán hoang dã; Các trang trại trồng rau sạch, sản xuất các nông phẩm hàng hoá; Chế biến nông sản; Các hoạt động cung cấp dịch vụ du lịch sinh thái và văn hoá nông thôn theo các phong cách bản địa, quốc gia và quốc tế.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Vườn Quốc gia Xuân Sơn đến năm 2025 do Công ty Cổ phần Quy hoạch, Kiến trúc và Đô thị MQL lập, được Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Sở Xây dựng thống nhất trình duyệt với những nội dung chủ yếu sau:

  1. Tên đồ án: Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Vườn Quốc gia Xuân Sơn đến năm 2025.
  2. Phạm vi nghiên cứu quy hoạch.

Phạm vi nghiên cứu Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Vườn Quốc gia Xuân Sơn đến năm 2025 nằm về phía Tây của huyện Tân Sơn, trên vùng tam giác ranh giới giữa 3 tỉnh: Phú Thọ, Hòa Bình và Sơn La. Bao gồm 08 xã thuộc Vườn Quốc Gia (Đồng Sơn, Kiệt Sơn. Kim thượng, Lai Đồng, Minh Đài, Tân Sơn, Xuân Sơn) và 03 xã của rừng (Tân Phú, Thạch Kiệt, Văn Luông). Tổng diện tích: 43.791ha.

  1. Tính chất.

Khu du lịch sinh thái gắn với bản sắc văn hoá vùng cao.

Điểm du lịch trong tuyến du lịch của tỉnh Phú Thọ và Quốc gia.

  1. Quy mô dân số, lao động xã hội Khu du lịch Vườn Quốc gia Xuân Sơn đến năm 2025.

Quy mô dân số và lao động hiện tại: 47.422 người. Quy mô dân số đến năm 2015: 63.210 người.

Quy mô dân số đến năm 2020: 95.435 người. Quy mô dân số năm 2025: 168.862 người.

  1. Nội dung quy hoạch:

5.1. Phân khu chức năng.

Khu du lịch Vườn Quốc gia Xuân Sơn đến năm 2025 được phân thành 4 khu chức năng, phân bố theo các xã với tổng diện tích: 43.791 ha. Cụ thể như sau:

5.1.1. Khu du lịch sinh cảnh (Vùng lõi Vườn Quốc gia Xuân Sơn): diện tích 15.890,45 ha.

Bao gồm toàn bộ xã Xuân Sơn, một phần xã Tân Phú, Đồng Sơn, Lai Đồng, Tân Sơn, Xuân Đài và Kim Thượng; Là khu vực tổ chức các hoạt động du lịch sinh thái; Hoạt động bảo tồn sinh thái rừng; bảo tồn nguồn gen động thực vật đặc hữu; bảo tồn văn hoá bản địa.

Bao gồm các dự án: Quần cư mới thị tứ Xuân Sơn; Khu bảo tồn văn hoá Vườn Quốc gia Xuân Sơn; Khu trưng bày tiêu bản, giới thiệu động thực vật Vườn Quốc gia Xuân Sơn; Các điểm du lịch sinh thái tự nhiên; các điểm bảo tồn văn hoá bản địa; Các khu ở, làng xóm, thôn bản hiện hữu, Các khu dân cư bản địa (sắp xếp lại); Không gian công cộng; Trung tâm Nghiên cứu khoa học sinh thái Vườn Quốc gia Xuân Sơn; Khu làm việc Vườn Quốc gia Xuân Sơn; Trung tâm hành chính, giáo dục, y tế cộng đồng, Vườn ươm và bảo tồn nguồn gen, Các khu vực du lịch mạo hiểm; Các khu vực tôn giáo; di tích; du lịch tâm linh; Quản lý, điều phối dịch vụ du lịch; Nghĩa địa; Các khu vực sinh cảnh, thảm thực vật nền Vườn Quốc gia Xuân Sơn; Các khu vực nông nghiệp, canh tác hỗn hợp; Mặt nước; Giao thông khu vực; Bãi đỗ xe và bắt đầu mối hạ tầng, các công trình sử dụng chung.

Chi tiết dự án quy hoạch Vườn quốc gia Xuân Sơn

About Phượt Đi 832 Articles
Xin chào! Chào mừng bạn đến với website Phuotdi.Vn, đây là trang web/blog cá nhân của tôi. Nơi tôi chia sẽ kinh nghiệm của những chuyến đi và tin tức hót, sự kiện hấp dẫn mà tôi tham khảo được trên internet xin gửi tới bạn đọc.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*