Bảng xếp hạng 10 món ăn vặt Phú Quốc nổi tiếng năm 2021

Ghẹ hàm ninh

Du lịch tại Phú Quốc, du khách sẽ có cơ hội để trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa ẩm thực với những món ăn ngon và hấp dẫn nhất. Không chỉ có vậy, khi đặt chân tới hòn đảo xinh đẹp này mọi người đừng quên thưởng thức các món ăn vặt ngon nhất tại nơi đây. Hãy cùng VietAIR đi tìm hiểu top 10+ món ăn vặt Phú Quốc ngon nức tiếng.

1. Ghẹ Hàm Ninh

Ghẹ hàm ninh

Món ăn ngon đầu tiên mà khi đến với Phú Quốc mọi người nên thưởng thức đó là ghẹ Hàm Ninh. Ghẹ Hàm Ninh tươi ngon và khác biệt hoàn toàn với các con ghẹ của vùng biển khác. Bởi ghẹ Hàm Ninh ăn thịt thơm, có mùi đặc trưng và vị rất đậm đà mang đến hương vị ngon khó cưỡng lại được. Việc chế biến món hẹ vô cùng đơn giản. Mọi người chỉ cần rửa sạch đem luộc hoặc hấp. Món ghẹ Ninh Hàm khi hấp chín lên được chấm với muối tiêu chanh thì ngon tuyệt. Du khách có thể dễ dàng thưởng thức món ghẹ ngon nhất tại các nhà hàng ở Phú Quốc.

2. Món hải sâm Phú Quốc

Hải sâm phú quốc

Chắc hẳn, đối với các du khách lần đầu đến với Phú Quốc sẽ rất ngạc nhiên với món ăn hải sâm Phú Quốc. Món ăn này được rất nhiều người đánh giá ngon, có giá trị dinh dưỡng cao. Giá trị của hải sâm Phú Quốc được đánh giá gang với các loại hải sản quý khác như bào ngư, yến sào,…

Nếu mọi người đang băn khoăn không biết nên lựa chọn món ăn vặt Phú Quốc nào tươi ngon thì hãy tìm ngay đến món hải sâm tiềm chim cút, hải sâm nấu đu đủ, hải sâm xào cải thìa,… Các món ăn đó vô cùng ngon tuyệt đáp ứng được sở thích của mọi khách hàng.

3. Nhum Phú Quốc

Nhum Phú Quốc

Những con nhum Phú Quốc hay còn được gọi tên gọi khác là nhím Phú Quốc. Với bề ngoài có gai xù xì nhưng khi chế biến món nhum này sẽ rất thơm và tạo nên một thực đơn vô cùng đa dạng. Đặc biệt, món nhum nướng Phú Quốc được rất nhiều người lựa chọn. Ngoài ra, mọi người có thể thưởng thức món nhum kho, cháo nhum…

4. Bào Ngư ​

Bào ngư biển Phú Quốc là một trong những món ăn vô cùng quý giá. Món ăn bào ngư được người dân vùng biển phải lặn sâu xuống dưới biển thì mới có được bào ngư.Thực đơn chế biến từ nguyên liệu bào ngư rất đa dạng như món: luộc, nướng, xào, nấu cháo…Hấp dẫn nhất vẫn là món bào ngư nướng với hành lá, mỡ, tỏi, gừng,… Món bào ngư có giá trị dinh dưỡng cao. Vì vậy, mọi người đừng bỏ lỡ cơ hội để thưởng thức món bào ngư ngon tuyệt nha.

5. Ốc gai

Đối với người dân ở vùng biển thì món ốc gai là một trong những món ăn vặt quen thuộc. Đối với các du khách khi đặt chân tới Phú Quốc sẽ có cơ hội để thưởng thức món ốc gai vô cùng thơm ngon này. Món ốc gai ở Phú Quốc có phần vỏ nhiều gai nhọn tua tủa. Khi đi du lịch tại Phú Quốc mọi người đừng lỡ bỏ qua cơ hội để thưởng thức món ăn vặt này nhé!

6. Gỏi cá trích ​

Một trong những món ăn vặt ngon và được nhiều du khách lựa chọn ở Phú Quốc đó là gỏi cá trích. Món gỏi cá trích thơm ngon được ăn cùng với các loại rau sống như: hành tây, rau thơm,… Đặc biệt, để cho món gỏi cá trích đậm đà hương vị thì mọi người chấm với loại nước mắm tỏi ớt phải canh chuẩn xác từng độ mặn, ngọt, cay the vô cùng đậm đà, ngon miệng.

7. Còi biên mai nướng

Còi biên mai nướng

Món ăn còi biên mai nướng là món ăn có tên rất xa lạ đối với các du khách. Món ăn này vì lạ và độc nên các bạn hãy dành thời gian để thưởng thức. Còi biên có hình dáng giống như những con sò và được người dân Phú Quốc chế biến thành nhiều món ngon. Có thể kể đến như xào chua ngọt, hấp, nấu súp, lẩu,.. Nếu đi cùng bạn bè và đông người thì bạn có thể lựa chọn món lẩu hoặc xào chua ngọt để thưởng thức hết hương vị thơm ngon .

8. Canh nấm tràm hải sản ​

Nấm tràm là một trong những loại đặc sản nổi tiếng nhất tại Phú Quốc. Và món canh nấm tràm đang được rất nhiều du khách lựa chọn. Nếu đi du lịch vào thời điểm tháng 3 hoặc tháng 4 âm lịch thì bạn không bỏ lỡ món canh nấm tràm hải sản này nhé! Từ đó, món cánh nấm tràm hải sản đã tạo nên một hương vị món ăn khó quên của món ngon này.

9. Bún kèn

Bún kèn

Khác biệt hoàn toàn với các món bún chả, bún cá thông thường khác mà tại Phú Quốc nổi tiếng có món bún kèn. Món bún này được nấu từ cá nhàu hoặc cá ngân. Cá xay xong được xào với sả, ớt, tỏi cho đến khi khô, giòn rồi cho thêm một chút nước cốt dừa. Hương vị khác biệt của cá nhàu hoặc cá ngân kết hợp với loại nước lèo thơm ngon sẽ mang đến cho mọi người nhiều ấn tượng khó quên. Vì thế, đặt chân du lịch Phú Quốc du khách hãy dành thời gian để thưởng thức món bún kén này ngay ở các quán vỉa hè để cảm nhận hương vị nhé!

10. Bánh canh cá thu ​

Món bánh canh cá thu cũng được đánh giá là một trong những món ăn ngon, đặc biệt. Không quá cầu kỳ nhưng lại cần sự tỉ mỉ người dân Phú Quốc đã nấu được món bánh canh cá thu từ xương cá thu, xương ống, thịt heo bằm. Kết hợp với sợi bánh canh trong, trắng. Và vị dai, giòn của miếng chả cá thu thơm phức.

Bánh canh cá thu

About Phượt Đi 832 Articles
Xin chào! Chào mừng bạn đến với website Phuotdi.Vn, đây là trang web/blog cá nhân của tôi. Nơi tôi chia sẽ kinh nghiệm của những chuyến đi và tin tức hót, sự kiện hấp dẫn mà tôi tham khảo được trên internet xin gửi tới bạn đọc.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*